[Chế tạo] Chương 5: Chịu đòn nhận tội

Edit: Yuu

So sánh với không khí tràn ngập xấu hổ bên hậu cung, sau khi Xương Long đế nhìn thấy Hoa Trường Không tâm trạng rất tốt.

Con cháu công thần có chí hướng theo văn, dung mạo anh tuấn, quan trọng nhất là…. đứa nhỏ này quá biết nói chuyện, giống hệt phụ thân của nó.

Vừa không giống võ tướng khác nói chuyện lỗ mãng trực tiếp, lại không giống quan văn kín đạo nội liễm, lúc nhận lời khen ngợi của ông, trong đôi mắt kia tràn đầy cảm kích và kính ngưỡng đối với đế vương.

“Thời điểm tấn công thành Khắc Nhĩ, phụ thân bị trọng thương, ngay khi nhóm quân lính đều cho rằng trận này tất bại, viện quân và vật tư bệ hạ phái tới đến kịp thời.” Hoa Trường Không hốc mắt ửng đỏ: “Hành động của bệ hạ lần này không chỉ quyết định thắng thua chiến dịch của quân ta cùng Kim Phách còn để cho phụ thân đang trọng thương có hi vọng chống đỡ.”

Nói đến đây, Hoa Trường Không thiếu chút nữa rơi lệ, hắn vái lạy Xương Long đế một cái thật sâu, dù chưa nói gì nhưng Xương Long đế vẫn cảm nhận được ý cảm kích nồng đậm trên người hắn.

“Trẫm cùng Ứng Đình quen biết từ thuở nhỏ, thân như huynh đệ, hắn vì Đại Tấn trấn giữ biên cương, vì trẫm thủ biên cảnh. Khi biến hắn bị trọng thương, trẫm đêm không thể say giấc ngày ăn không vào, may mà an toàn không lo cuối cùng mới khiến trẫm yên lòng.” Nói đến đây, trong lòng Xương Long đế lại vẫn có chút tiếc nuối, Hoa Ứng Đình ở năng lực phương diện lãnh binh đánh giặc được xưng tụng là chiến thần trăm năm có một, chỉ tiếc lần này bị thương không thể tiếp tục lên chiến trường.

Như vậy cũng được, Ứng Đình vì Đại Tấn trấn thủ biên quan nhiều năm, trên người vô số vết thương cũ, cũng nên cẩn thận hưởng thụ sinh hoạt dưỡng thương. May mà con lớn nhất của Ứng Đình dũng mãnh thiện chiến, có uy danh của phụ thân, có hắn giúp đỡ Ứng Đình thủ vệ quốc thổ Đại Tấn, ông cũng yên tâm không ít.

Xương Long đế giữ Hoa Trường Không nói chuyện thật lâu, thậm chí còn giữ hắn ở lại ăn ngự thiện, được Hoa Trường Không nhiệt tình nhưng không nịnh nọt vỗ mông ngựa toàn thân sảng khoái, lại giữ hắn thêm một canh giờ mới để cho thái giám tổng quản Triệu Tam Tài tự mình đưa Hoa Trường Không ra ngoài.

“Hoa Tam công tử, xin người chú ý bậc thang dưới chân.” Triệu Tam Tài khom lưng đưa Hoa Trường Không đi ra Thần Dương cung, Hoa Trường Không chắp tay nói: “Triệu tổng quản dừng bước.”

” Tam công tử khách khí, lão nô nhiều năm không gặp Hộ quốc Đại tướng quân, hôm nay có vinh hạnh đưa công tử, công tử nể mặt để lão nô theo người một hồi.” Triệu Tam Tài tươi cười đầy mặt: “Mấy năm nay Bệ hạ vẫn thương nhớ Đại tướng quân, công tử mới vừa hồi kinh, có cái gì cần hoặc là không quen cứ việc nói cho lão nô.”

Hoa Trường Không biết đây là Triệu Tam Tài thay Thánh thượng bày tỏ ý thân cận, hắn vội vã nói lời cảm tạ, trong lời coi Triệu Tam Tài như là người một nhà.

Minh Hạo xa xa nhìn thấy thái giám tâm phúc bên cạnh phụ hoàng theo người ta nói chuyện tươi cười, đợi hắn đến gần nhìn thấy bỗng khắc trầm mặc.

Đây không phải người ngày hôm qua khiến đám hoàn khố Điền Duệ Đống chịu nhận lỗi sao?

“Anh Vương điện hạ.”

“Không biết vị này là…”

“Vương gia.” Đối mặt Anh Vương, Triệu Tam Tài khách khí có thừa thân cận không đủ: “Đây là con thứ ba của Hộ quốc Đại tướng quân Hoa Trường Không.”

Gì?

Triệu tổng quản nói người kia là ai?

Con trai của Hộ quốc Đại tướng quân?!

Vậy ngày hôm qua huyện chủ thổ huyết ở trong xe ngựa… Chẳng lẽ chính là nữ nhi duy nhất của Hoa gia?

Cơ Minh Hạo có chút hối hận, sớm biết Điền Duệ Đống gặp phải gia quyến Hộ quốc Đại tướng quân, hắn thà rằng đi đường vòng cũng tuyệt đối sẽ không đi xen vào việc của người khác.

Gây ra loại chuyện này, không cần mẫu phi hắn hao tâm tốn sức suy nghĩ làm thế nào đánh mất ý nghĩ phụ hoàng muốn gả nữ nhi Hoa gia cho hắn, chỉ sợ bản thân Hoa gia cũng không đồng ý.

Đúng là hắn không có ý liên hôn với Hoa gia, nhưng không có nghĩa là hắn đủ can đảm đắc tội Hoa gia!

Tại giờ này khắc này, nội tâm Anh Vương tan vỡ. Lại nhìn Hoa Trường Không kia mỉm cười như tẩm gió xuân, hắn đều cảm thấy bên trong ẩn ý ác ý không dễ dàng phát giác.

Sau khi biết được thân phận huynh muội Hoa gia, trong lòng Anh Vương liền có loại dự cảm xấu. Mà sau này sự thật cũng chứng minh, dự cảm của hắn cực kỳ chính xác.

Vẻn vẹn một ngày, kinh thành đã truyền ra lời đồn Anh Vương cùng biểu đệ khiến nữ nhi Hộ quốc Đại tướng quân tức giận đến thổ huyết. Lời đồn càng truyền càng biến tấu, sau cùng biến thành Anh Vương gặp huynh muội Hoa gia một mình vào kinh bèn nổi lên ý chèn ép bọn họ để chứng minh năng lực mang binh của mình lợi hại hơn so với Hộ quốc Đại tướng quân.

Anh Vương cảm thấy bản thân cực kỳ oan uổng, hắn chỉ thích săn thú thôi, thế nào lại biến thành ghen tị năng lực đại tướng quân rồi chứ? Dù hắn thật sự có tâm ghen tị cũng không cần phải cố ý đi ức hiếp huynh muội Hoa gia, hắn đâu có bị ngu.

Nhưng mà người dân bình thường sẽ không suy nghĩ logic như vậy, dù sao bọn họ cảm thấy, Hộ quốc Đại tướng quân chiến đấu vì Đại Tấn, người nhà lại bị ức hiếp, nếu đại tướng quân biết thì sẽ khổ sở biết bao!

Lúc này, trên phố xuất hiện không ít lời đồn liên quan tới Anh Vương. Nói thí dụ như thấy nữ nhân xinh đẹp liền trêu nghẹo, đồ đạc trong nhà đều làm bằng vàng, mắng lão phụ 70 tuổi, cướp đoạt mứt quả tiểu hài tử ba tuổi, làm gì cũng tồi tệ.

Lời đồn ồn ào, ngay cả hạ nhân Anh Vương ra ngoài làm việc cũng không dám nói mình đến từ kia, sợ gặp phải người chúng nóng tình đấm cho to đầu.

Sau khi Hoa Lưu Ly nghe lời đồn đãi trong kinh thành, nàng vươn ra ngón tay trắng nõn non mịn nhẹ nhàng mở bức thư phụ huynh viết tới: “Những người trong kinh thành này thật ác độc, cố ý kích động lời đồn để dân chúng vì Hoa gia chúng ta mà gây chuyện với Vương gia hoàng tộc, nghĩ đến về sau phải giao tiếp cùng những người này, trong lòng ta lại thấy sợ hãi.”

” Bệ hạ thân thể khoẻ mạnh, mấy vị Vương gia có thể nói là dùng hết thủ đoạn để đả kích đối thủ cạnh tranh.” Hoa Trường Không hạ bút, đặt thư để ở một bên chờ hong khô: “Thanh đao tốt như chúng ta vừa lúc cần dùng đưa lên người Hoàng trưởng tử rồi.”

“Đám Vương gia này có gì mà ầm ĩ, Thái tử vững chắc ở Đông cung, đâu đến phiên bọn hắn líu ríu như đám gà vịt tranh thức ăn? Hoa Lưu Ly lần thứ hai u buồn nhìn trời: “Vì quyền thế không để ý huyết thống tình thân, thật sự là làm cho người ta tiếc nuối lại đau lòng.”

“Hoàng tử tranh đoạt không liên quan tới chúng ta.” Hoa Trường Không cố ý bổ sung một câu: “Muội trước đây như thế nào, ở trong kinh thành cũng không cần thiệt thòi chính mình.”

“Dù sao chúng ta là võ tướng thế gia, không cần xem trọng những âm mưu cong cong quẹo quẹo đó.” Hoa Trường Không nở nụ cười ẩn ý.

“Muốn đánh bại kẻ địch, phải dụ kẻ địch vào kế hoạch của ta, sau đó dùng kinh nghiệm phong phú quấn chết hắn.” Hoa Lưu Ly cảm khái: “Nữ tử mảnh mai giống như muội, ngoại trừ dùng loại thủ đoạn này, còn có thể có biện pháp tốt gì đâu.”

” Muội muội quả nhiên là người thông minh nhất nhà chúng ta.” Hoa Trường Không khen ngợi thực lòng: “Đường mình mình đi, quản người khác đi như thế nào.”

Hoa Lưu Ly lộ ra nụ cười khiêm tốn.

“Đều do đại não thông minh kéo mệt thân thể mới khiến muội suy yếu như vậy.” Hoa Trường Không lắc đầu cảm khái: “Nghĩ đến thân thể muội kém như vậy, tim Tam ca như bị đao cắt, không bằng đêm nay nướng thịt hươu ăn.”

“Được a.” Hoa Lưu Ly gật đầu: “Lại thêm mấy miếng thịt heo rừng béo tốt, tư vị càng ngon.”

Huynh muội hai người nhìn nhau, mỉm cười vừa lòng.

Về lời đồn Anh Vương ức hiếp nữ nhi Hoa gia truyền ra được hai ngày, mẹ đẻ Anh Vương là Hiền phi nương nương lập tức phái người đến Hoa gia đưa hậu lễ, đi cùng những lễ vật này còn có Điền Duệ Đống trên lưng trói cành mận gai.

Điền Duệ Đống cực kỳ hối hận, vô cùng hối hận, nếu biết ngày đó sẽ chọc phải loại chuyện này, hắn đi uống rượu cái gì? Không, hắn không nên ra cửa mới đúng!

Hắn nói với tổ phụ và phụ thân mình hoàn toàn không đụng tới vị Hoa huyện chủ kia, đáng tiếc bởi vì hắn có tiền sử nói dối quá nhiều nên trong nhà không một ai tin hắn. Còn nói vì sao Hoa huyện chủ không bị người khác dọa sinh bệnh lại bị bọn hắn dọa bệnh, huyện nhất định là lỗi của đám hoàn khố bọn hắn.

Hoàn khố thì làm sao, ăn chơi trác táng thì làm sao? Dù hắn cả ngày chơi bời lêu lổng, trầm mê hưởng lạc, phóng ngựa trên phố xá sầm uất, đá đổ quầy hàng người khác bồi thường bạc, thì cũng là một hoàn khố có địa vị.

Hoàn khố cũng có tôn nghiêm, cũng có chính kiến, hắn không chịu nổi loại oan uổng này.

Nhưng… cha và ông nội của kẻ hoàn khố là hắn càng có địa vị có thân phận hơn hắn, huống chi chuyện này còn liên luỵ Anh Vương điện hạ, hắn ngoài việc  thành thành thật thật đến Hoa gia chịu đòn nhận tội còn có biện pháp nào khác?

Đã sớm nghe nói thánh thượng cực kỳ coi trọng Hoa gia nhưng không nghĩ tới sẽ coi trọng đến thế. Điền Duệ Đống vừa bước vào cửa lớn Hoa gia, đã bị rường cột chạm trổ bên trong hấp dẫn, quả nhiên là ba bước một cảnh đẹp, năm bước thành họa, so với nhà hắn đẹp hơn rất nhiều.

Điền gia bọn hắn cũng không phải không có tiền, nhưng cô cô là Hiền phi trong cung, lại sinh hạ Hoàng trưởng tử, thân phận địa vị khác biệt với những phi tần khác. Bọn họ thân là nhà mẹ đẻ Hiền phi, tất nhiên không thể làm cản trở nương nương và Anh vương.

Đi vào chính đường, Điền Duệ Đống liền nhìn thấy nam tử từng nói muốn mách cha mẹ hắn về phía mình, trên mặt mỉm cười vô hại.

“Điền huynh, huynh làm gì vậy?” Hoa Trường Không tự tay tháo cành mận gai sau lưng Điền Duệ Đống xuốnn ném sang một bên, đỡ Điền Duệ Đống ngồi xuống: “Ngày đó nói đi quý phủ đăng môn bái phỏng chỉ là vui đùa một chút, Điền huynh tuyệt đối không thể như vậy.”

Điền Duệ Đống cười khổ, trong lòng khổ mà không nói được. Ngươi không mách cha mẹ nhưng so với mách cha mẹ còn đáng sợ hơn, nga cả Thánh thượng và Thái Hậu nương nương đều đã biết.

Hắn không dám xem lời Hoa Trường Không nói là thật, khăng khăng muốn tạ lỗi với Hoa huyện chủ.

Đại Tấn dân phong cởi mở, không quá khắt khe trong việc nam nữ tránh mặt, có Hoa Trường Không ở đây, Điền Duệ Đống tự mình nhận lỗi với nữ quyến Hoa gia là một loại tôn trọng.

“Điền huynh đâu cần khách khí như vậy.” Hoa Trường Không thở dài một tiếng, quay đầu nói với nha hoàn đối diện: “Đi mời cô nương tới đây.” Hắn rũ mắt nhìn Điền Duệ Đống đang lo âu bất an, bưng trà nóng lên chạm hờ khóe môi.

Rất tốt, việc này qua đi, hẳn sẽ có rất nhiều kẻ hoàn khố không dám phóng ngựa trên phố, đá đổ quầy hàng người khác rồi.

Điền Duệ Đống đứng ngồi không yên đợi một hồi lâu, mới nghe được ngoài cửa truyền đến thanh âm của tỳ nữ.

“Huyện chủ đến rồi.”

Điền Duệ Đống nhịn không được có chút tò mò, vị huyện chủ ốm yếu  nhiều bệnh, không chịu nổi hoảng sợ này rốt cuộc lớn lên trông như thế nào?

Hắn quay đầu nhìn về phía ngoài cửa, chỉ thấy mấy tỳ nữ vây quanh một cô nương mặc áo choàng màu trắng bước ra, làn da của nàng còn trắng hơn tuyết đọng trong sân, tóc đen vấn thành búi tóc đơn giản, ngạch trụy (*) màu đỏ ở giữa trán nhẹ nhàng lắc lư, làm trái tim người đối diện rung động như ngạch trụy, nhảy lên thình thịch.

Chưa đến cửa, bước chân thiếu nữ khẽ lung lay vài cái, che miệng  ho nhẹ, ngay cả đôi mắt cũng nhiễm một tầng hơi nước.

Nhìn người con gái mảnh mai trước mắt này, Điền Duệ Đống liền oán hận nghĩ, mấy kẻ cầm thú kia lại dám phóng ngựa dọa đến nữ tử thần tiên như vậy, thật là mất trí mà!

Giờ phút này, hắn quyết định quên chính mình cũng là một trong những kẻ cầm thú kia.

Đăng bởi Yuu

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ truyện Yuu edit, hãy like, chia sẻ hoặc bình luận nếu bạn thích để tăng động lực cho mình nhé ❤ Ký tên: Mama của Cai Xu Kun ❤❤