[GCATNC] Chương 15: Khiêu khích

Edit: Yuu

Cảnh thứ hai, Ninh Thu Thu và nam chính (phim) Phương Cẩn Nhiên diễn với nhau.

Trong kịch bản, Ninh Thu Thu là nữ nhi Tể tướng, nhất kiến chung tình với nam chính, vì trợ giúp nam chính ngồi trên ngai vàng nhất quốc chi quân, yên lặng xuất không ít lực. Về sau thấy nam nữ chủ gặp gỡ ái mộ lẫn nhau, vừa vặn tân quân mới lên, thế lực cũ chưa diệt trừ rộn rạo khắp nơi, man di biên cảnh nhân cơ hội tới cầu hôn công chúa. Vi hòa bình hai nước, Vân Dao dứt khoát bày tỏ nguyện ý làm công chúa gả tới biên cảnh, cống hiến hạnh phúc và tương lai của bản thân cho hòa bình quốc gia.

Vân Dao trong kịch bản vừa có tư tình nhi nữ, lại thâm minh đại nghĩa (hiểu cho nghĩa lớn), về sau trượng phu của nàng và các tiểu quốc xung quanh tấn công quốc gia của nàng. Vân Dao không tiếc mệnh báo tin cho nam chính, nội ứng ngoại hợp với nam chính, cuối cùng giúp nam chính thành công chiếm được những tiểu quốc biên cảnh này.

Cho nên Ninh Thu Thu mới muốn diễn vai nữ hai này, so với nhi nữ tình trường nói chung, kiểu người này có chiều sâu hơn.

Cảnh đầu là Vân Dao và nam chính Dung Ngạn mới gặp gỡ, đối với Ninh Thu Thu không có độ khó quá lớn, phát huy bình thường đã vượt xa người khác rồi.

Nam một Phương Cẩn Nhiên diễn xuất tự nhiên, hai người đều hòa hợp với lối diễn của đối phương, thay đổi kịch bản Tôn đạo cũng không kêu ngừng lại.

Đợi đến khi Tôn đạo diễn hô “Cắt”, Phương Cẩn Nhiên ung dung thoát khỏi trạng thái nhân vật. Người luôn luôn xa cách lãnh đạm như anh hiếm nở nụ cười với Ninh Thu Thu, nói: “Không nghĩ tới cô diễn tốt như vậy.”

Ninh Thu Thu khiêm tốn đáp lời: “Không có. Trước đó vài ngày ở công ty huấn luyện khẩn cấp một thời gian, miễn cưỡng dùng được mà thôi, để Phương tiền bối chê cười rồi.”

“Không thể nào chỉ là huấn luyện một thời gian được.” Phương Cẩn Nhiên giọng điệu khẳng định: “Chuyện quay phim này mọi người biết, đều là dựa vào tích lũy.”

Giống như Quý Vi Lương, tuy diễn tốt nhưng rõ ràng kinh nghiệm tích lũy không đủ, anh ta liếc mắt là phát hiện.

Ninh Thu Thu chỉ cười cười, nói: “Mắt nhìn của Phương tiền bối thật tốt.”

Nói mấy câu khách khí, Tôn đạo diễn bên kia đã xem xong cảnh quay lại, nói: “Hay lắm, qua.”

Một lần qua!

Mấy diễn viên vốn nhao nhao vây xem Ninh Thu Thu trên mặt ghi mấy chữ “ta là người nhà đầu tư” nghênh ngang tiến vào đoàn phim bị xấu mặt, đều cảm thấy mặt đau rát, thậm chí tự suy nghĩ đến bản thân, phỏng chừng đều không đạt được trình độ như Ninh Thu Thu.

Mà Quý Vi Lương “chờ mong biểu hiện của cô”, lúc này mặt đều sưng lên. Chính cảnh kia của cô ta cũng phải ba lần mới qua, lần đầu tiên không có kinh nghiệm, tư thế không đúng, lần thứ hai không theo kịp Phương Cẩn Nhiên, lần thứ ba mặc dù không có lỗi nhưng đạo diễn không hài lòng, phải quay thêm một lần.

Trước mặt Ninh Thu Thu, cái hơn duy nhất của cô chính là diễn xuất, mà lúc này ngay cả diễn xuất cũng bị cô ta vứt xa tám con phố.

Quý Vi Lương cắn môi. Không, cô sẽ không thua.

Ninh Thu Thu giữa một loạt ánh mắt phức tạp, vẻ mặt vân đạm phong khinh trở về phòng nghỉ, trong lòng đã sớm sướng muốn điên.

Cô chờ mong ngày này đã rất lâu rồi.

“Thu Thu, chị thật lợi hại nha! Vừa rồi diễn xuất thật quá tốt. Chị không biết những người vây xem đó sắc mặt đặc sắc thế nao đâu, ha ha ha ha ha đáng.” Vào phòng nghỉ đóng cửa lại, Tiểu Trì nói đầu tiên. Cô thật là vui, nháy mắt cảm thấy lưng mình thẳng lên.

Cù Hoa cũng nói: “Tiểu Thu Thu thật sự có tài nha. Trước kia là anh xem nhẹ em, xin lỗi nha.”

“Không có gì không có gì.” Ninh Thu Thu vung tay lên, tha thứ cho anh: “Phần diễn hôm nay đã xong rồi chứ? Em mệt chết rồi.”

Từ khi tiến đoàn đến giờ, cô chưa được nghỉ qua, chân đều cứng đờ rồi.

“Quay xong rồi. Em mau đi tháo trang sức thay quần áo, mọi người cùng nhau ăn cơm. Anh mời!” Cù Hoa hào sảng nói, anh ta biết mình nhặt được bảo bối rồi.

Mọi người lập tức hoan hô, càng thêm khen ngợi Ninh Thu Thu một trận. Cái này gọi là ‘một người đắc đạo gà chó lên trời”, những người này nháy mắt cái đuôi đã vểnh đến trời rồi.

Ninh Thu Thu tâm tình rất tốt, cười ngồi xuống để nhân viên công tác tháo trang sức, lấy điện thoại từ tay Tiểu Trì. Nhìn thấy Tinh Tinh gửi tin nhắn wechat, Ninh Thu Thu tiện tay ấn mở, nhìn thoáng qua sợ tới mức tay run lên, lập tức tắt đi.

Đồ ngốc Tinh Tinh vuốt mông ngựa kia gửi cho cô một tấm ảnh Triển Thanh Việt chưa cài nút áo lộ ngực -.-

May mắn thợ trang điểm đang tập trung tháo trâm cài phiền phức trên đầu cô, nếu không bị người khác thấy, hình tượng của cô sẽ mất hết.

Con hàng này còn thề son sắt bày tỏ ảnh do Trần Nghị chụp, cô ấy không dám liếc nửa mắt, gửi xong ảnh cho cô lập tức xóa ngay, chứng minh bản thân là hộ lý siêu đứng đắn không chiếm tiện nghi.

Ninh Thu Thu: “…”

Ảnh này hẳn là chụp lúc thay quần áo cho Triển Thanh Việt ra ngoài hóng gió, lộ bộ ngực trắng như tuyết, cũng không tạo dáng, hoàn toàn không có cảm giác đẹp.

Chỉ là Triển Thanh Việt vẻ ngoài anh tuấn, cho nên chụp như chụp ảnh chân dung, khiến người xem muốn chảy máu mũi.

….

Cô cảm thấy Tinh Tinh và Ninh phu nhân có lối suy nghĩ khác nhau, cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì lạ, may hắn hai người họ không quen, nếu không cô bị họ quấy rầy đến chết mất.

Không thể tiếp tục dung túng Tinh Tinh như vậy, không chừng tấm tiếp theo chính là ảnh 18+ mất.

【 Ninh Thu Thu: Công nhiên rao bán riêng tư chủ nhân, tháng này cắt tiền thưởng ! 】

Nói xong, không để ý Tinh Tinh khóc la giải thích, quả quyết tắt khung chat.

Buồn cười, cô gả tới đây đã thấy hết thân thể người ta, làm sao có thể bị ảnh chụp này mê hoặc.

Cô lưu ảnh chỉ là vì giữ lại chứng cứ trừ tiền thưởng của Tinh Tinh thôi!

….

Weibo chính thức của “ Phiêu Diêu “ nhanh chóng công khai tạo hình nhân vật. Bởi vì bộ phim này là Phương Cẩn Nhiên diễn chính nên nhiệt độ trên mạng rất cao. Trước đó, “Phiêu Diêu” xác định Quý Vi Lương làm nữ chính đã tạo lên tranh cãi ầm ĩ náo nhiệt, Tôn đạo tự mình đứng ra khẳng định diễn xuất của Quý Vi Lương mới bình ổn.

Về sau nữ hai Dương Mị có bê bối phải đổi người, có tin tức truyền ra nói Ninh Thu Thu vừa rời nhóm Mystery Girl thế chỗ. Fan của Phương Cẩn Nhiên thiếu chút nữa giương cờ khởi nghĩa, cảm thấy đậu yêu nhà họ bị tổ phim lừa gạt, đừng ức hiếp người quá đáng.

Nhưng tất cả chỉ là lời đồn trên mạng, weibo chính thức vẫn không đứng ra cho lời xác nhận – thực ra là không dám nói, sợ bị đánh chết.

Nhưng mà hôm nay bọn họ nắm chắc khí thế, Quý Vi Lương phát huy ổn định, còn Ninh Thu Thu lại khiến người khác chấn động .

Quá mức kinh diễm.

Buổi tối Ninh Thu Thu theo chân bọn họ ăn cơm xong liền rời đi, ngày mai cô có phân cảnh, không thể làm quá ầm ĩ. Cô trở lại khách sạn tắm rửa, vừa đắp mặt nạ vừa lướt Weibo. Dù rằng trang phát ngôn chính thức không thừa hơi khen ngợi cô, vì không có video làm chứng, toàn bộ dựa vào một bài đăng, nói ra fan lại cho rằng đoàn phim nịnh nọt Ninh Thu Thu, ngược lại càng khiến họ phản cảm, cho nên dưới bài viết vẫn hung hăng mắng cô như cũ.

Ninh Thu Thu đã sớm đoán được sẽ như vậy, cũng không cảm thấy quá khó chịu. Cô xuyên qua hai thế giới, nhiều chuyện đều dễ thông suốt hơn.

Thật ra hot sreach đã chuẩn bị trước đó, cho nên không quá khó coi, #Phiêu Diêu khai máy, #Phương Cẩn Nhiên Dung Ngạn, hai dòng dưới tiếp đều liên quan đến mắng chửi cô.

【 Cù Hoa: Tiểu bảo bối Thu Thu nhớ phát weibo nha. Hình ảnh và caption anh đã bảo Tiểu Trư gửi cho em. Nếu em không rảnh anh thì anh đăng giúp em nhé…. ~ 】

Cù Hoa gửi tin nhắn Wechat cho cô, nhắc cô nhớ phát Weibo. Ninh Thu Thu mở khung chat với Tiểu Trì, quả nhiên nhìn thấy đối phương đã gửi tới mấy tấm ảnh sau khi hóa trang, đều là trợ lý tự chụp, có điều đã được tổ phim đồng ý, có thể đăng lên.

Ảnh chụp đã được chỉnh sửa tỉ mì, đầu tiên nhìn vào ngay cả Ninh Thu Thu cũng bị kinh diễm nho nhỏ. Lúc đọc kịch bản, trong đầu cô đã hình dung ra dáng vẻ của Vân Dao, mà ảnh chụp tạo hình này hoàn toàn phù hợp với hình tượng trong lòng cô.

Mặt mày đều là sự linh động của một nữ tử thông tuệ như Vân Dao cần có, giống như linh hồn hợp nhất, khiến người khác nhìn đến chói mắt.

Trước kia ở thế giới hiện thực thường xuyên nghe người ta nói một từ, chính là linh tính.

Ninh Thu Thu rõ ràng chính là người mang linh tính, được ông trời ưu ái cho miếng cơm ăn.

Tiểu Trì đã soạn sẵn đoạn chữ, ý là chính chủ sẽ cố gắng diễn tốt vai Vân Dao, cầu chúc quay chụp thuận lợi vân vân.

Ninh Thu Thu lưu ảnh xuống mở weibo, đầu ngón tay dừng lại ở khung văn bản, sau cùng xóa bỏ đoạn văn Tiểu Trư đã chuẩn bị kĩ lương, viết rằng: [Cho dù con đường tới tận cùng nơi rực rỡ nhất phủ kín bụi gai, tôi cũng chưa bao giờ từ bỏ. Xin chào, Vân Dao.]

Tuy cực kì ra vẻ nhưng chân tình hơn nhiều so với mấy lời xã giao kia.

Quan trọng nhất là cô muốn mượn câu này trào phúng Quý Vi Lương.

Ai nói cô lấy được tài nguyên và nhân vật tốt nhất, cũng vĩnh viễn không chạm được tới nơi rực rỡ nhất.

Cù Hoa bên kia đã liên hệ tốt với đội ngũ marketing, Ninh Thu Thu vừa phát Weibo lập tức đẩy lên, viết bài khen ngợi Ninh Thu Thu. Hiện tại anh ta tinh lực dồi dào, thổi bay tất cả những thứ cản đường.

Quý Vi Lương và trợ lý vẫn quay phim tới tận khuya. Hôm nay bị Ninh Thu Thu lấn áp, rõ ràng là cô khinh địch, còn Ninh Thu Thu lại có chuẩn bị mà đến khiến cô trở tay không kịp.

Sau đây, cô càng phải cố gắng hơn mới được.

Đợi quay xong cảnh cuối, Quý Vi Lương đấm đấm cổ vai, lấy di động lên xem. Trên màn hình xuất hiện hai đầu tin tức, trong đó một là: Nữ hai bị tranh cãi của “Phiêu Diêu” – Ninh Thu Thu phát trạng thái bày tỏ, cho dù con đường tới tận cùng nơi rực rỡ nhất phủ kín bụi gai, tôi cũng chưa bao giờ từ bỏ.

Năm chữ ‘tinh quang rực rỡ nhất’ vô cùng chói mắt, giống như một đao vô tình xé rách mặt xấu hổ nhục nhã nhất của Quý Vi Lương.

Quý Vi Lương nắm di động, nhịn một lúc lâu mới áp được nộ khí dâng lên cổ kia. Cô ta cười lạnh trào phúng nói: “Tiểu nhân đắc chí!”

Bởi vì có Ninh Thu Thu hấp dẫn lượng lớn sức chú ý, đoàn đội của Quý Vi Lương khẩn trương nhân cơ hội kéo hảo cảm, trên mạng gần như không còn lời mắng, thậm chí có doanh tiêu hào (*) còn nói chuyện giúp cô, ngầm dẫm lên Ninh Thu Thu.

(*) doanh tiêu hào/blogger: những người chuyên mua bán tin tức

Tuy biết những thứ này đều là đoàn đội thao tác, nhưng trong lòng Quý Vi Lương thư thái hơn rất nhiều. Ninh Thu Thu diễn tốt thì sao chứ, đoàn làm phim không thể để lộ cảnh quay, hiện tại Ninh Thu Thu trong mắt công chúng vẫn là người đi cửa sau không thực lực không diễn xuất kia mà thôi.

Quý Vi Lương lướt một lượt Weibo, thấy Phương Cẩn Nhiên với cô có theo dõi lẫn nhau, vài phút trước cũng phát trạng thái là chia sẻ lại bài đăng của Ninh Thu Thu: Cô rất giỏi, hôm nay diễn chung rất sảng khoái.

“…”

Quý Vi Lương thấy cái này, cỗ tức giận mới áp xuống lại dâng lên cuồn cuộn, hung hăng giơ điện thoại lên muốn ném xuống đất, nhưng nhớ tới di động này mới mua thời gian trước, vứt hỏng thì mất không nên lại hạ xuống, nghiến răng nghiến lợi nói: “Khốn khiếp!”

Ninh Thu Thu cũng không nghĩ tới Phương Cẩn Nhiên sẽ đứng ra nói chuyện giúp mình, không phải cô tự kỷ, nhưng cô luôn cảm thấy Phương Cẩn Nhiên đối đãi với mình có phần đặc biệt.

Dù là nội dung tiểu thuyết hay là trí nhớ nguyên chủ, cô và Phương Cẩn Nhiên đều không có bất luận dính dáng gì đến nhau.

Đang lúc Ninh Thu Thu nghĩ mãi không xong, di động của cô vang lên, là Cù Hoa gọi tới, Ninh Thu Thu tiếp nhận: “Cù ca.”

“Thu Thu tiểu bảo bối a, em còn chưa nghỉ ngơi đi.” Giọng điệu Cù Hoa mang theo hưng phấn không kìm nén: “Phương Cẩn Nhiên phát Weibo em có nhìn thấy không?”

“Thấy được,” Ninh Thu Thu liền biết đối phương gọi đến vì việc này, lập tức nói ra trước khi anh ta hỏi: “Em cũng không biết anh ta có ý gì, em với anh ta chỉ gặp hữu nghị một lần trên bàn cơm thôi, ngay wechat cũng chưa trao đổi nữa.”

“Như vậy à…” Cù Hoa trầm tư khoảnh khắc, khôi phục giọng nói phấn khởi nói: “Vậy chỉ có thể chứng minh nhân duyên Thu Thu của chúng ta quá tốt, trước kia không có giao tình thì về sau sẽ có nha. Nhớ rõ trả lời dưới Weibo người ta, đừng mất lễ phép.”

“Vâng.”

Thực ra Ninh Thu Thu cũng rất muốn xem bình luận dưới Weibo của Phương Cẩn Nhiên, nhất định cực kỳ đặc sắc, dù sao xé cô hung hăng nhất chính là fan vị này rồi.

“Còn có chuyện nữa, chính là…” Cù Hoa muốn nói lại thôi.

Ninh Thu Thu: “Hử?”

“Chính là trước đó anh muốn tranh thủ cho em một đại ngôn mỹ phẩm của nhãn hiệu lớn, nhưng thời gian trước vì chuyện rời nhóm nên tin xấu rất nhiều, nhân khí cũng không đủ, không có hi vọng nên anh bỏ luôn. Vừa vặn thừa dịp này, chúng ta để em và Phương Cẩn Nhiên sao tác couple, cọ nhiệt anh ta một phen thì đại ngôn này lập tức về tay em, em xem có được không?”

“Không được!!!” Ninh Thu Thu không ngờ Cù Hoa có chủ ý này, không chút nghĩ ngợi cự tuyệt. Nói đùa à, cô vừa tới đoàn phim đã truyền ra cặp đôi với Phương Cẩn Nhiên, đó không phải lộ nhược điểm cho Triển Thanh Viễn nắm sao, ông cụ Triển cũng sẽ mất hứng.

Huống hồ… Cô hiện tại là vợ của Triển Thanh Việt, làm sao có thể loan truyền chuyện xấu!

“Hả? Tại sao không được?”

“Em…” Ninh Thu Thu chọn lời giải thích, nói: “Phương tiền bối người ta xuất phát từ ý tốt muốn giúp em, chúng ta lại dùng người ta để sao tác couple cọ nhiệt, như vậy về sau ai còn dám giúp em, có phải không?”

“Vậy cũng đúng.” Cù Hoa lúc này chỉ nghĩ đến cơ hội, không suy xét có được hay không nhiều như vậy: “Được rồi, chuyện đại ngôn a sẽ tìm cách khác, em nghỉ ngơi sớm một chút… Ngày mai anh sẽ trở về, e nhớ chăm sóc tốt bản thân, tiếp tục cố gắng nha!”

Tắt cuộc gọi của Cù Hoa, Ninh Thu Thu nằm trên giường, đối mặt với trần nhà khách sạn, nhịn không được cười ra tiếng.

Thật là một ngày vui vẻ!

Có mở đầu tốt, ngày quay kế tiếp đều thuận lợi. Sau khi vào đoàn phim trạng thái của Ninh Thu Thu vẫn cực kì tốt, phần diễn của cô dường như rất ít NG (no good). Có đôi khi đạo diễn bị những người khác tức tới phiền, đều quay cảnh cô trước để giảm bớt tâm tình.

Kế tiếp là ngày kiểm tra định kì của Triển Thanh Việt, Ninh Thu Thu kích động hơn ai hết. Cô cho Triển Thanh Việt uống những nước bùa này có tác dụng hay không phải xem lần kiểm tra này.

Lần trước Tinh Tinh bị cô trừ tiền thưởng nên không dám phóng đãng nữa, thành thành thật thật tỏ vẻ nhất định sẽ lập tức thông báo khi có kết quả kiểm tra.

Có lẽ là trong lòng có việc, Ninh Thu Thu có phần không yên lòng, thời điểm quay phim không cẩn thận nói sai lời thoại, NG 2 lần.

Tôn đạo đen mặt nói: “Thu Thu hôm nay cô sao thế này, trạng thái kém như vậy?”

“Thật xin lỗi Tôn đạo, tôi… cần nghỉ ngơi nửa giờ.”

“Được rồi, cô tìm trạng thái đi. Quay cảnh tiếp theo trước đi, kêu Từ Á và Cẩn Nhiên chuẩn bị, mười phút sau quay tiếp.” Đạo diễn nói với tổ đạo cụ, để mọi người chuẩn bị cảnh tiếp theo.

Ninh Thu Thu chắp tay trước ngực liên túc cúi đầu bày tỏ xin lỗi mọi người, bởi vì quay cảnh tiếp theo nên phải chuẩn bị lại đạo cụ, đối với đạo diễn chỉ là một câu nói, nhưng đối với những người khác nhất là nhân viên công tác, chính là vấn đề sắp xếp lại toàn bộ đạo cụ một lần nữa, phiền toái muốn chết.

Ninh Thu Thu bước nhanh trở về phòng nghỉ của mình, mí mắt cô nhảy liên tục, cảm thấy có dự cảm bất thường.

“Tiểu Trì, đưa chị điện thoại.” Ninh Thu Thu nói xong, lại dặn một trợ lý khác: “Tiểu Ngô, tôi nhớ gần đây có cửa hàng Häagen-Dazs, cô đi mua giúp tôi mời mọi người ăn, tiền tôi sẽ chuyển sau.”

(*) Haagen-Dazs: là một thương hiệu kem cao cấp của Mỹ được thành lập tại the Bronx, New York vào năm 1961. Tới nay, thương hiệu này đã có mặt tại 50 quốc gia với hơn 900 cửa hàng trên thế giới. Giá thành loại kem này khá đắt, kem trà xanh có giá 75.000 đồng/viên, có những hộp kem tới giá hơn 2tr đồng.

Tiểu Ngô mở to mắt: “Mời, mời tất cả đoàn làm phim ăn Haagen-Dazs?”

“Uhm, có vấn đề gì sao?”

“Không, không có.” Tiểu Ngô có chút u mê, hu hu hu giàu không tính người a, bình thường cô còn không dám ăn!

Ninh Thu Thu không nghĩ nhiều, cô cầm điện thoại, vừa vặn có tin nhắn của Tinh Tinh gửi tới.

【 Tinh Tinh: A a a a a Ninh tiểu thư, bác sĩ vừa mới nói với tôi. Anh ta làm kiểm tra cho Triển tiên sinh không ngờ phát hiện đại não Triển tiên sinh lại khôi phục một chút công năng, đổi lại nói chính là Triển tiên sinh có ý thức, xuất hiện dấu hiệu có thể tỉnh lại!!! 】

 

 

 

Đăng bởi Yuu

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ truyện Yuu edit, hãy like, chia sẻ hoặc bình luận nếu bạn thích để tăng động lực cho mình nhé ❤ Ký tên: Mama của Cai Xu Kun ❤❤