[GCATNC] Chương 14: Chạm mặt

Edit: Yuu

Vài ngày sau, “Phiêu Diêu” khai máy.

“Phiêu Diêu” có vài điểm quay, trừ một tháng cuối quay ở phim trường vùng ngoại thành, còn lại đều quay bên ngoài.

Ninh Thu Thu tuy là nữ phụ, nhưng do là nhân vật quan trọng không biến mất giữa đường, nên hầu như toàn bộ hành trình đều ở đây, sớm hơn 10 ngày so với nam nữ chính.

Trước khi vào đoàn phim, Ninh Thu Thu lại cho Triển Thanh Việt dùng vài lần nước bùa, thiếu chút nữa khiến người ta tiêu chảy.

Nhưng tình trạng của Triển Thanh Việt dường như cũng không chuyển biến tốt đẹp, anh nằm an dưỡng tại nhà, mỗi ngày bác sĩ đều tới một lần để làm cơ sở theo dõi. Triển Thanh Việt cũng định hàng tháng kì đi bệnh viện kiểm tra, dùng kỹ thuật quét hình PET tiên tiến của bệnh viện có thể giúp đánh giá khả năng tỉnh lại của anh.

Lần trước kiểm tra là cô cùng đi bệnh viện, kết quả kiểm tra giống như lần trước, bác sĩ chỉ nói bọn họ sẽ tận lực. Có điều khi đó cô chưa cho Triển Thanh Việt uống nước bùa, lần kiểm tra sau còn vài ngày nữa, khi đó Ninh Thu Thu đã vào đoàn phim, không biết sẽ thế nào.

Cô gả tới đây đã một tháng, kỳ hạn ba tháng đã trôi qua 1/3, đau trứng nhất đó là suốt hai tháng tới cô đều ở phim trường.

Bên ba Ninh có có thể làm nũng để ông khoan dung một lần, nhưng dù có khoan dung nữa, cô cũng không dám nói Triển Thanh Việt nhất định có thể tỉnh lại.

Mặc dù sự thực chứng minh bùa chú vẫn có tác dụng ở thế giới này, nhưng dù sao đây là thế giới hiện thực, có chênh lệch tồn tại nhất định so với tu chân giới, cô không dám bảo đảm phương thức uống nước bùa này hữu dụng với thân thể Triển Thanh Việt.

Hazzz…. Ninh Thu Thu nhìn người ngủ trên giường vẻ mặt vô tội, thở dài nặng nề. Triển tiên sinh ơi Triển tiên sinh, anh mau tỉnh dậy đi.

“Ninh tiểu thư yên tâm đi quay phim đi, tôi sẽ để tâm chăm sóc Triển tiên sinh, tuyệt đối giúp ngài ấy ăn uống tốt, không có một chút sai sót!” Tinh Tinh thấy Ninh Thu Thu chăm chú nhìn chằm chằm Triển Thanh Việt, vỗ ngực cam đoan cho lời nói của mình.

Ngày mai Ninh Thu Thu phải tiến vào đoàn phim rồi.

“…” Ninh Thu Thu và Tinh Tinh sóng điện não không cùng một tuyến, không có cách nào trao đổi, thuận miệng chế nhạo nói, “Vậy làm phiền cô rồi.”

” Không thành vấn đề,” Tinh Tinh nói xong, lại sáp đến gần nói: “Chừng nào cô muốn gặp Triển tiên sinh, gọi video call wechat là được, phục vụ 24h, người còn wechat còn.”

Ninh Thu Thu: “…”

Cô không biết mình reo rắc cho Tinh Tinh cái ảo giác gì hay do cô ấy quá mơ mộng, mới có thể cho rằng cô và Triển Thanh Việt rễ tình đậm sâu.

Rõ ràng những người khác đều cảm thấy cô gả cho Triển Thanh Việt là vì tiếp cận Triển Thanh Viễn cơ mà!

“Cảm ơn nhé!” Tự mình cân nhắc có quỳ gối cũng phải diễn tiếp, Ninh Thu Thu đành phải mỉm cười:  “Trở về tôi sẽ thường cho cô.”

“Cảm ơn Ninh tiểu thư!” Tinh Tinh lộ ra nụ cười tươi, “Nếu như cô quay phim bận quá không rảnh video call, tôi sẽ chụp ảnh gửi qua cho cô, cam đoan chụp đẹp trai xuất sắc, có thể làm ảnh nền, 306 độ không góc chết.”

Ninh Thu Thu: “…”

Cô thật sự không cần, okee?

Vất vả lắm mới đuổi được Tinh Tinh đi, Ninh Thu Thu thở một hơi dài, nhìn người nằm an tĩnh trên giường, nghĩ đến ảnh chụp. Cô gả tới đây lâu như vậy, trong di động thật đúng là không có ảnh của Triển Thanh Việt. Thường thường chủ yếu là góp vui lấy lệ, còn khi ở riêng với nhau, đối mặt với một người sống thực vật, cô đâu có tâm tình mà làm chuyện này làm chuyện kia.

Hiện tại…coi như là để sau này tách ra lưu lại kỉ niệm đi, lỡ như, lỡ như một thời gian không gặp, cô quên mất hình dáng của Triển Thanh Việt làm sao bây giờ!

Ninh Thu Thu tìm được cớ cho bản thân, cầm lấy điện thoại chụp với người ta mấy tấm. Kỹ thuật chụp ảnh của cô chẳng ra sao, may mắn Triển Thanh Việt nhan sắc cao ăn ảnh, dưới kĩ thuật cặn bã của cô vẫn đẹp mắt như thường, ngoại trừ gầy một chút thì không có khuyết điểm nào khác, hoàn toàn đánh bại tiểu thịt tươi dùng mặt kiếm cơm.

Chụp đã chụp rồi, cứ chụp thêm tấm nữa!

Ninh Thu Thu cẩn thận nằm nửa người bên cạnh Triển Thanh Việt, dựa vào đầu anh, kéo tay, lè lưỡi, chu môi đều chụp qua một lần. Giá trị nhan sắc cao như vậy chụp thế nào cũng đẹp, thanh thuần động lòng người, lại ngủ bên cạnh mĩ nam, làm cho người ta sinh ra cảm giác cực kỳ xứng đôi.

Ninh Thu Thu ngồi bên giường, nhìn trái nhìn phải ảnh chụp đều cảm thấy đẹp. Rốt cuộc biết vì sao những người trên vòng bạn bè thích show ân ái như vậy, cô hiện tại cũng muốn khoe ảnh ân ái của mình và Triển Thanh Việt đây!

Nghĩ tới đây, cô lập tức mở wechat, chọn mấy tấm đăng lên vòng bạn bè, dù sao hiện tại bọn họ là “vợ chồng”, khoe một cái chắc không phạm pháp chứ.

Đương nhiên quan hệ hiện tại của cô và Triển Thanh Việt không thể công khai, chỉ có thể lựa chọn vài người có thể thấy được.

….

Sáng sớm ngày hôm sau, Ninh Thu Thu bay tới địa điểm quay đầu tiên.

Cô không để cho xe công ty tới đây đón mà dùng lái xe Triển gia đưa cô ra sân bay, cùng người đại diện Cù Hoa, còn có trợ lý Tiểu Trì của cô gặp mặt.

“Thu Thu, ở đây.”

Ninh Thu Thu vừa đến nơi hẹn, đã nghe Tiểu Trì gọi mình. Cô kéo vali qua, thấy bọn họ một đoàn người, sửng sốt một phen: “Sao nhiều người vậy?”

“Tiểu Thu Thu là đại minh tinh, lần đầu tiên quay phim đương nhiên thanh thế phải lớn một chút ~” Cù Hoa cười tít mắt nói: “Có đủ phô trương hay không?”

Ninh Thu Thu: “Tôi có thể chửi bậy không?”

Cù Hoa dậm chân: “Giỡn hà, Thu Thu thật hung dữ…”

“…” Cô không chỉ hung dữ, còn muốn đánh anh ta.

“Đây là hai trợ lý tạm thời anh mời cho em, theo thứ tự là trợ lý sinh hoạt và trợ lý riêng. Đây là lái xe, còn vị này xin long trọng giới thiệu một phen,” Cù Hoa chỉnh chỉnh giọng điệu, nói: “Đây là thầy biểu diễn anh mời cho em Dương lão sư, về sau toàn bộ hành trình với quay phim của em, Dương lão sư sẽ tùy thời tùy chỗ chỉ đạo diễn xuất cho em. Tuy diễn xuất của emm không sánh bằng người ta nhưng thái độ tốt, về sau có bị hắc chúng ta cũng có nói lý lại được.”

Ninh Thu Thu: “…”

Thật sự là thần tiên mới nghĩ ra được loại chủ ý ôi thiu này, Ninh Thu Thu thực dở khóc dở cười: “Cù ca, anh phải tin em chứ, diễn xuất của em cũng được nha.”

“Đó là đương nhiên, diễn xuất tiểu Thu Thu nhà chúng ta là tuyệt nhất, vượt qua cả những người chuyên nghiệp, mang Lão sư đi chỉ là vì muốn tốt hơn thôi..” Cù Hoa dỗ cô nói.

Ninh Thu Thu: “…”

Thật sự không cách nào giao lưu.

Thôi, muốn mang cứ mang đi, hiện tại nói với Cù Hoa cái gì đều là phí công, chỉ có mắt nhìn mới là chân lý, đến lúc đó Dương lão sư Chu lão sư gì đó, tất nhiên sẽ bị rút về.

Phi cơ còn một hồi mới cất cánh, Ninh Thu Thu ngồi ở phòng chờ vip, nhàm chán cầm điện thoại nghịch. Cô mở wechat, phát hiện bài đăng trong vòng bạn bè trước khi ngủ tối qua có người bình luận.

Tinh Tinh: Oa, tiên sinh và Ninh tiểu thư thật có tướng phu thê nha, trời đất tạo nên, tình yêu thần tiên!!!

Mẹ: Sau (đó)? Nhanh như vậy đã xuống tay rồi hả?

Ông cụ Triển: (biểu cảm mỉm cười)

Triển Thanh Viễn: ….

Ninh Thu Thu không nghĩ tới Triển Thanh Viễn còn xem vòng bạn bè của cô, nghĩ đến đối phương vẫn không tin cô thích Triển Thanh Việt, thậm chí cảm thấy cô gả tới đây là vì anh ta, hiện tại bị vả mặt rất đau đi.

Nghĩ tới đây, trong lòng Ninh Thu Thu liền sảng khoái, tắt vòng bạn bè, thấy Ninh phu nhân để lại cho cô một chuỗi tin nhắn.

【Mẹ: Các con thực ngủ rồi?! 】

【 Mẹ: Con có muốn mẹ chỉ bảo vài thứ không? 】

【Mẹ: Thanh Việt thực có thể chứ? 】

【 Mẹ: Nhớ làm tốt biện pháp tránh mang thai nha.】

【 Mẹ: Như vậy mẹ không quấy rầy hai đứa nữa, ngày mai nhớ thông báo cho mẹ cú điện thoại, vui vẻ nha… (mặt đỏ) 】

Đây là cái quỷ gì a, Ninh Thu Thu bị khả năng liên tưởng của Ôn Linh đánh bại. Cô chỉ chụp chung với Triển Thanh Việt tấm hình thôi mà, quần áo chỉnh tề cử chỉ cũng không thân mật,  qua đầu bà ấy lại thành ngủ với nhau rồi.

Kinh sợ.

Bên cạnh cô rốt cục đều là những người gì không biết.

Cho nên không có việc gì đừng show ân ái trên vòng bạn bè, đặc biệt là “giường chiếu”, nếu không thì ai biết người khác đang nghĩ đen tối cái gì đâu!

….

Đến địa điểm quay phim, Tiểu Trì mang theo hai trợ lý tới khách sạn nghỉ, còn Cù Hoa và Dương lão sư theo Ninh Thu Thu đến chỗ quay. Trong trường quay, nhân viên công tác đã bắt đầu bận rộn, do vì ngày đầu tiên, dù chuẩn bị đầy đủ thế nào cũng có cảm giác hỗn loạn.

Ninh Thu Thu chào hỏi cùng đạo diễn xong đã bị kéo vào phòng hóa trang. Hôm nay là nghi thức khai máy, chụp vài kiểu ảnh tạo hình, cực dễ dầng.

Bởi vì nhân vật kịch bản, Ninh Thu Thu hóa trang chia làm hai loại. Giai đoạn đầu là tiểu thư quan gia, vinh hoa phú quý, sau bởi vì hòa thân ở biên cảnh xa xôi, lại là nước khác nên cách mặc khác, phong tình khác.

Ninh Thu Thu cảm giác ống kính rất tốt, tạo hình chụp ảnh cũng không tốn nhiều thời gian. Chờ đến lúc cô chụp xong đã thoại mái đi tản bộ, người khác còn đang rối loạn hóa trang, tìm cảm giác.

Toàn bộ diễn viên chính chụp tạo hình xong đã là giữa trưa, mọi người ăn bữa cơm hộp đầu tiên trong đoàn phim. Buổi chiều là nghi thức khởi động máy, chụp xong lập tức diễn cảnh đầu tiên.

Cảnh đầu là nam nữ chính với nhau, Ninh Thu Thu vây xem. Quý Vi Lương quả thực có thiên phú diễn xuất, thể hiện tình cảm đều rất đúng chỗ, ngoại trừ kinh nghiệm chưa đủ nên thể hiện có non nớt, nhưng đã ăn đứt nhiều tiểu thịt tươi dựa vào mặt kiếm cơm, ít nhất không diễn đơ.

Quả nhiên là bàn tay vàng của nữ chính, không cần tốt nghiệp chính quy cũng có thể khống chế nhân vật.

Cảnh tiếp theo là Ninh Thu Thu diễn cùng nam chính, Dương lão sư tận chức nói cho Ninh Thu Thu kỹ xảo diễn cơ bản, từ lời kịch đến đi đứng. Ninh Thu Thu bôn ba nửa ngày, giữa trưa lại không nghỉ, ngồi xuống nghe Dương lão sư nói đã muốn ngủ.

Cô gượng chống đỡ một lúc, thực sự không chịu nổi nữa bèn cắt ngang Dương lão sư nói: “Dương lão sư, tôi đi vệ sinh!”

Dương lão sư sớm đã nhìn ra Ninh Thu Thu tâm trạng trên mây, nhưng cô cũng chỉ là làm việc nhận tiền, có thể dạy tới trình độ nào hoàn toàn dựa vào ngộ tính của Ninh Thu Thu, bèn khoát tay áo nói: “Đi đi, trở về chúng ta diễn thử, cô sẽ hiểu rõ hơn những điều cơ bản tôi vừa nói.”

“Uhm.” Ninh Thu Thu hàm hồ đáp ứng, đứng dậy đi vệ sinh.

Điều kiện ở trường quay không tốt, đoàn làm phim đã nỗ lực phân cho nhóm diễn viên chính phòng nghỉ riêng, nhưng nhà vệ sinh không thể một phòng một cái, chỉ có thể dùng chung. Ninh Thu Thu rời phòng nghỉ, đi tolet giải quyết, ngay lúc muốn quay về thì nhìn trong gương thấy Quý Vi Lương nâng váy đi đến.

Váy cổ trang rất dài, người mặc không quen không xách váy rất dễ bị trượt chân. Quý Vi Lương rõ ràng cho thấy là lần đầu tiên mặc.

Ai nha, oan gia ngõ hẹp.

Quý Vi Lương thấy cô liền nhíu nhíu mi, thái độ không vui hết sức rõ ràng.

Ninh Thu Thu vốn không muốn để ý cô ta, nhưng thấy vẻ mặt này lại không nhịn được muốn đáp lại cô ta một phen, mở miệng nói:

“Quý tiểu thư vừa mới diễn cực kì kinh diễm nha, không hề giống diễn viên phi chính quy.”

Quý Vi Lương đang muốn trực tiếp vòng qua Ninh Thu Thu vào phòng vệ sinh thì nghe được lời của cô, nội tâm dâng lên mấy phần đắc ý. Cô đúng là ở phương diện diễn xuất rất có thiên phú, chỉ đi lớp diễn xuất học tập một thời gian đã được lão sư tán thưởng, nói tương lai tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn, nhất định có thành tựu to lớn.

“Cảm ơn.” Quý Vi Lương mỉm cười: “Cảnh tiếp chính là Ninh tiểu thư, tôi cũng chờ mong biểu hiện của cô.”

Cái gọi là chờ mong, đương nhiên là chờ mong cô xấu mặt. Ninh Thu Thu vén mấy sợi tóc rơi xuống, đáp: “Nhất định sẽ vượt qua chờ mong của Quý tiểu thư. Chỉ có điều tối hôm đó thấy Quý tiểu thư dáng vẻ dùng quan hệ vào đoàn phim là vũ nhục diễn xuất cao quý của cô, tôi còn tưởng cô sẽ bỏ vai đấy.”

Đêm đó sau khi trở về, Quý Vi Lương liền hối hận lúc đó quá xúc động, lộ ra suy nghĩ thật trước mặt Ninh Thu Thu, để cô ta bắt được nhược điểm. Lúc này thấy Ninh Thu Thu cười nhạo mình, ngược lại hỏi: “Nhân vật này vốn là tôi dựa vào thực lực thử vai, không thẹn với lương tâm, tại sao phải bỏ diễn?”

“Ồ? Chẳng lẽ không phải cô ghét nhất là dùng tiền để chiếm lấy thứ mình muốn hay sao?” Ninh Thu Thu khinh bỉ nói.

Sắc mặt Quý Vi Lương khẽ biến, nói: “Ninh Thu Thu, đừng tưởng rằng cô có vài đồng tiền là cho rằng bản thân vô địch thiên hạ. Vòng tròn này, chung quy vẫn phải dựa vào thực lực, không có thực lực, dù lấy được tài nguyên tốt nhất, diễn nhân vật tốt nhất cũng vẫn bị người nhạo báng, vĩnh viễn không chạm được vào đỉnh vinh quang (nơi tinh quang rực rỡ nhất) đâu!”

Nói xong, Quý Vi Lương không đợi cô đáp lại, xách váy vào phòng vệ sinh.

Ninh Thu Thu lơ đễnh cười, Quý Vi Lương bây giờ nói lời này ngay thẳng bao nhiêu, vênh váo bao nhiêu, cô sẽ khiến cô ta vả mặt đau bấy nhiêu!

Đăng bởi Yuu

Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ truyện Yuu edit, hãy like, chia sẻ hoặc bình luận nếu bạn thích để tăng động lực cho mình nhé ❤ Ký tên: Mama của Cai Xu Kun ❤❤

One thought on “[GCATNC] Chương 14: Chạm mặt

Đã đóng bình luận.